Những câu hỏi cần thiết trước khi mua trang sức đá tự nhiên là gì?

04 Th12, 2022

Chọn mua trang sức đá tự nhiên đã khó. Lựa chọn được mẫu trang sức phong thủy phù hợp với nhu cầu của bản thân lại càng khó hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những điều bạn tự hỏi trước khi mua trang sức phong thủy để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân. Hãy cùng San Hô Bách Việt khám phá nhé!

Vòng tay San Hô vàng kim 21 hạt 8mm

Những câu hỏi cần thiết trước khi mua trang sức đá tự nhiên là gì?

Những câu hỏi cần thiết trước khi mua trang sức đá tự nhiên là gì?

1. Mục đích khi mua trang sức đá tự nhiên là gì?

Khi đi mua vòng tay đá phong thủy, nhiều người thường hỏi những câu hỏi chung chung như “Tôi muốn mua đá, bạn có thể cho tôi biết loại nào tốt không?”. Thường thì những câu hỏi như vậy rất khó trả lời vì mỗi một loại đá phong thủy đều có một tác dụng riêng và một trường năng lượng khác nhau. Ít nhất bạn cần cho người bán hàng biết được bạn cần món trang sức nào (vòng tay; nhẫn đá; hay trưng bày đồng hồ phong thủy…). Hoặc mục đích khi bạn mua trang sức phong thủy là gì; nhu cầu về sức khỏe; may mắn; phú quý; bình an; hay tình yêu… thì người bán hàng mới có thể gợi ý phù hợp.

Vòng tay phong thủy giúp mang lại may mắn và sức khỏe cho người đeo

2. Bạn cần trang sức đá tự nhiên đẹp về hình thức hay có tác dụng phong thủy?

Trang sức phong thủy có hai công dụng chính là làm món đồ thời trang giúp người đeo trở nên nổi bật và làm vật phong thủy mang lại bình an, may mắn. Trước khi mua, bạn nên xác định rõ nhu cầu của bản thân để có cách thức lựa chọn vòng phong thủy phù hợp.

Nếu bạn có yêu cầu cao về phong thủy thì nên chọn loại đá hoàn toàn tự nhiên, có năng lượng mạnh và chế tác thành linh vật phong thủy có ý nghĩa phù hợp. Ví dụ như nếu bạn cần sản phẩm có tác dụng thanh tẩy các năng lượng xấu của cơ thể thì nên chọn đá thạch anh trắng. Còn nếu như bạn muốn cải thiện sức khỏe có thể tìm mua vòng san hô đỏ để được hỗ trợ tốt nhất.

vòng tay hay tràng hạt làm từ san hô đỏ, vàng, xanh, đen vẫn có giá trị và ý nghĩa phong thủy cao

Vòng tay san hô đỏ có năng lượng cao, mang nhiều giá trị phong thủy

Nếu đề cao giá trị thẩm mỹ thì nên chọn những loại đá tự nhiên có màu trong như pha lê; màu sắc bắt mắt; đã qua chế tác để tăng vẻ đẹp. Hoặc đơn giản là chọn vàng; bạc; thủy tinh; nhựa màu và các vật liệu khác để thay thế. Vì trong trường hợp này yếu tố đẹp được ưu tiên hơn cả. Còn đá tự nhiên 100% thì nhìn chung đều được thiết kế khác đơn giản, khó đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn đẹp này

3. Khả năng tài chính của bạn có thể mua trang sức đá tự nhiên trong tầm giá nào?

Bạn cần cân nhắc về kinh tế của mình, yêu cầu về chất lượng của sản phẩm cao đến đâu. Bởi dù bạn có bao nhiêu tiền thì đá đẹp chắc chắn sẽ đắt hơn. Nếu không phải là dân chơi đá phong thủy, sưu tập đá quý hay có nhiều tiền thì nên chọn dòng trung cấp, sẽ có giá hợp lý hơn nhiều so với dòng cao cấp nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Trang sức san hô vàng hỗ trợ tốt cho sức khỏe và tinh thần người đeo

Mỗi chất lượng đá; chất liệu khác nhau sẽ có một mức giá khá nhau

4. Nơi bạn định mua trang sức đá tự nhiên có uy tín không?

Trước khi mua, bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường. Trong thời đại của Google và mạng xã hội như hiện nay, không khó để nhận ra một người bán hàng uy tín bởi những thông tin giá trị mà người đó cung cấp; cũng như những phản hồi của khách hàng đã sử dụng sản phẩm mà họ cung cấp. Bạn cũng nên tìm những cơ sở bán hàng có chế độ bảo hành lâu dài và có khả năng thẩm định đá phong thủy trước khi đến tay người tiêu dùng.

Bách Việt sẵn sàng gửi sản phẩm lên các trung tâm kiểm định để xác định chất lượng sản phẩm

Bách Việt sẵn sàng gửi sản phẩm lên các trung tâm kiểm định để xác định chất lượng sản phẩm

Đồng thời, bạn cũng không nên mua hàng của các nick cá nhân hoặc các trang bán hàng online vì sẽ không có gì đảm bảo sau khi mua hàng. Vì sẽ bất tiện hơn nếu có vấn đề về chất lượng hoặc yêu cầu bảo hành trong quá trình sử dụng. Mất nhiều thời gian hơn so với mua tại một cửa hàng có uy tín.

5. Có nên mua cùng lúc nhiều vòng tay đá phong thủy được không?

Mỗi một loại đá sẽ có những tần số năng lượng khác nhau. Tuy nhiên, người mua hàng hoàn toàn có thể mua hoặc phối hợp những loại đá phong thủy khác nhau vào cùng một chiếc vòng, chỉ cần nó có cùng tần số năng lượng. Ví dụ, ngọc hồng lựu rất phù hợp với thạch anh tóc đỏ; thạch anh tóc xanh; thạch anh tóc đen và thạch anh tím.

Có thể mua nhiều loại đá khác nhau để gia tăng năng lượng

Vậy nên, bạn hãy xác định kỹ về nhu cầu phong thủy của bản thân và nói với người bán hàng. Ví dụ muốn kiếm tiền thì trang bị thạch anh tím, charm đá phong thủy. Muốn ngủ ngon thì nên gối đầu với các loại đá như ngọc hồng lựu, thạch anh trắng, cẩm thạch trắng, bạch ngọc, ngọc lục bảo. Việc của người bán hàng là sẽ giúp bạn giới thiệu những loại đá phù hợp với nhau mà không tạo ra năng lượng tương phản khi bạn sử dụng.

>>>>>> Xem thêm: Quà tặng bà

6. Bạn đã hiểu rõ về sản phẩm mình muốn mua chưa?

Câu hỏi này khó trả lời hơn năm câu hỏi trên, nhưng nó rất quan trọng. Đừng mua nhanh chóng rồi hối hận. Đá phong thủy là vật mang tính tâm linh; luôn đi kèm với những thuộc tính cần thiết và những điều kiêng kị cần phải tuân thủ. Ví dụ: Tỳ hưu phải có miệng to và không có hậu môn. Vô tình bạn mua một sản phẩm tỳ hưu có lỗ hổng và để cho linh vật nhận chủ nhân. Như vậy vật phẩm phong thủy ấy sẽ không còn tác dụng với bạn. Thậm chí có thể gây ra những tác dụng ngược, khiến bạn hao tài tốn của.

Cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua để lựa chọn được sản phẩm phù hợp

Hơn nữa, khi mua trang sức đá tự nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu về màu sắc đá và chất liệu đá phù hợp với mệnh cách của bạn thân. Ngoài việc tự tìm hiểu, bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​của những người có chuyên môn; hỏi người bán và kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua xem có đáp ứng được các yêu cầu về phong thủy hay không.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của San Hô Bách Việt sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi cần thiết trước khi mua trang sức phong thủy. Từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân nhất.