Trì chú vật phẩm phong thủy có ý nghĩa như thế nào? [tư vấn]

03 Th12, 2022

Trì chú vật phẩm phong thủy là điều rất quan trọng. Có thể nói đây là bước cần thiết trước khi sử dụng vật phẩm phong thủy. Vì những món đồ thủ công hay vật phẩm đều mang yếu tố phong thủy chứ không riêng gì đồ trang sức hay đồ trang trí. Nó chứa đựng những năng lượng có khả năng thay đổi sức khỏe tinh thần và nhịp sống. Hãy cùng San Hô Bách Việt tìm hiểu ý nghĩa của việc trì chú trong bài viết dưới đây nhé!

Trì chú vật phẩm phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Trì chú vật phẩm phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

A. Trì chú vật phẩm phong thủy là gì?

Trì là khắc dấu. Chú nằm trong từ “thần chú”, là những ý niệm tốt đẹp được lặp đi lặp lại. Vậy nên, nói một cách dễ hiểu thì trì chú là một phương thức để các vật phẩm phong thủy hấp thụ năng lượng tốt đẹp mà bạn muốn gửi gắm.

Trì chú là một phương thức tâm linh nhằm gia tăng trường năng lượng khi sử dụng vật phẩm phong thủy; giúp người sử dụng các vật phẩm như vòng tay đá phong thủy có thể đạt được lợi ích và hiệu quả tối ưu khi đeo trang sức; hỗ trợ yếu tố phong thủy ở nhà hoặc nơi làm việc.

Trì chú giúp tăng năng lượng cho vật phẩm phong thủy

Trì chú về cơ bản có thể được coi là một hình thức sử dụng suy nghĩ và âm thanh để tạo ra năng lượng, sau đó ghi dấu nguồn năng lượng vào nơi chúng ta muốn nó được gửi đến. Là hình thức dùng linh lực của người phát để truyền vào vật phẩm phong thủy, tiếp thêm nguồn năng lượng dương vào đá phong thủy, thanh tẩy trường năng lượng xấu.

B. Cách trì chú cho vật phẩm phong thủy

Trước khi đeo vòng đá phong thủy cần tẩy sạch năng lượng ô uế bên trong viên đá. Đây là bước thanh lọc để viên đá trở về bản chất của năng lượng tự nhiên thuần khiết. Bạn có thể chọn một trong các cách sau để thanh tẩy vòng đá phong thủy của mình:

Trước tiên rửa sạch vòng đá phong thủy bằng nước muối, sau đó phơi nắng khoảng 1 tiếng vào buổi sáng hoặc lúc hoàng hôn để hấp thụ năng lượng của đất trời. Sau đó phơi nắng thêm 1 tiếng vào ban đêm để cân bằng năng lượng âm dương trong đá. Đặc biệt vào những ngày trăng tròn, khi năng lượng của mặt trăng sẽ mạnh nhất.

Xông khói với nhũ hương, tuyết tùng hoặc cây xô thơm khô…

Dùng nước ngũ vị thảo mộc (gồm gỗ vang, khuynh diệp, đinh hương, quế, hồi), sau khi làm sạch vòng đá phong thủy bằng nước thảo dược, dùng khăn lau sạch, sau đó xông khô bằng bột tẩy uế đã pha các loại hương liệu và linh mộc.

Vật phẩm phong thủy đặt dưới ánh mặt trời giúp hấp thụ tác dụng mạnh mẽ của sinh khí và sinh khí của đất trời.

Cần thanh tẩy đá phong thủy trước khi thực hiện trì chú

Tiếp theo là quá trình thực hiện. Người trì chú thường sử dụng âm thanh, lời nói có tần số rung động cao của các vị thần linh (như tiếng chuông Tây Tạng; câu thần chú cổ…) để kích hoạt nội năng bên trong viên đá và giúp những viên đá đó làm việc một cách tốt nhất.

C. Có phải tất cả các vật phẩm phong thủy đều cần trì chú?

Không phải vòng đá phong thủy nào cũng phải trì chú. Như đã nói trước đó, trì chú thực chất là một quá trình tịnh hóa, khai mở và tiếp nhận năng lượng. Sở hữu một chiếc vòng đá phong thủy càng giúp bạn mang lại may mắn, bình an và tận hưởng những điều tốt lành từ thiên nhiên ban tặng.

Mặt dây tượng phật san hô đỏ mix bạc

Những sản phẩm tượng Phật, linh vật cần được trì chú

Ngay cả khi không có trì chú, bạn vẫn có thể nhận được những năng lượng như vậy. Lúc này, đeo vòng đá phong thủy cũng giống như có một người bạn đồng hành; nhắc nhở bạn tu tâm dưỡng tính; mở rộng tình yêu thương với tự nhiên và mọi người xung quanh.

>>>> Xem thêm: Vòng tặng mẹ

D. Điều nên và không nên khi đeo vòng trì chú

Trì chú không chỉ là một nghi thức mà có thể tùy ý thực hiện. Bởi nó là vật linh thiêng mang yếu tố phong thủy, tâm linh. Vì vậy, hãy cẩn thận và chân thành. Dưới đây là điều nên và không nên giúp người đeo bùa chú hiệu quả. Mang đến những điều tốt lành và năng lượng dương.

1. Lễ chùa – Hấp thụ năng lượng cho vòng phong thủy

Vòng phong thủy luôn có linh khí. Vì vậy, bạn có thể cảm nhận năng lượng tốt và xua đuổi năng lượng xấu. Khi được đưa đến một ngôi chùa, chúng sẽ thu hút những năn lượng tốt từ nơi đấy. Với việc nghe kinh có thể giúp vòng phong thủy hay vật phẩm phong thủy được thanh tẩy. Đồng thời, chữa lành và nuôi dưỡng linh vật phong thủy bằng nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ. Vì vậy, nếu có thể, hãy mang theo vật phẩm phong thủy khi đi chùa nhé!

Tràng hạt San Hô đỏ 108 hạt 6mm

Việc tụng kinh sẽ giúp nâng cao năng lượng của vòng

2. Chân Thành – Cách Tạo Năng Lượng Hiệu Quả

Sẽ có một số vật phẩm phong thủy không cần thiết phải trì chú. Ví dụ như trầm hương sẽ không cần nghi thức trì chú hay khai quang để nhận chủ; trái ngược với đá phong thủy như san hô đỏ; thạch anh. Nhưng chỉ cần sự chân thành và niềm tin của bạn; những vật phẩm phong thủy này sẽ vẫn nhận ra chủ sở hữu trong quá trình sử dụng. Các đồ vật phong thủy khai quang hay trấn trạch khác cũng vậy. Chỉ cần người dùng có sự chân thành và đặt niềm tin vào vật phẩm phong thủy của mình, vật phẩm đó sẽ mạnh mẽ hơn và hỗ trợ nhiều hơn cho chủ sở hữu của nó.

Vòng tay sSan Hô Đỏ hóa thạch cỡ hạt 6mm

Dù có trì chú hay không nhưng chỉ cần có sự chân thành và niềm tin để vật phẩm phong thủy có nhiều năng lượng tốt hơn.

Việc bảo quản vật phẩm phong thủy là một khâu rất quan trọng khi lựa chọn sử dụng vật phẩm phong thủy. Bởi mỗi vật phẩm thủ công hay phong thủy đều mang thần khí, linh khí. Khi thực hiện các nghi lễ như thanh tẩy và trì chú, năng lượng bên trong sẽ mạnh mẽ. Mong rằng những thông tin mà San Hô Bách Việt vừa chia sẻ ở bên trên sẽ giúp ích cho bạn và có thể sử dụng năng lượng của đá phong thủy một cách tốt nhất.