Lu thống là gì? Bạn có hiểu tác dụng của vật phẩm phong thủy?

02 Th12, 2022

Lu thống là một vật phẩm phong thủy vô cùng phổ biến hiện nay. Nhưng về nguồn gốc cũng như công dụng và ý nghĩa của lu thống liệu bạn đã biết về nó một cách rõ ràng hay chưa? Bài viết dưới đây của San Hô Bách Việt sẽ giúp bạn hiểu hơn về vật phẩm phong thủy vô cùng phổ biến này.

Lu thống là gì? Bạn biết gì về tác dụng của vật phẩm phong thủy này?

Lu thống là gì? Bạn biết gì về tác dụng của lu thống?

A. Lu thống là gì?

Lu thống là một vật phẩm phong thủy có thiết kế khá đặc thù. Nó được làm bằng mã não; ngọc bích; san hô đỏ và các loại đá phong thủy khác. Thiết kế của lu thống có hình trụ; có lỗ ở giữa thường được dùng để xỏ dây đeo vào vòng tay; vòng cổ phong thủy. Nhưng vì nhu cầu thẩm mỹ và sở thích của người dùng mà bây giờ lu thống cũng được thiết kế biến tấu thành hình chữ nhật và được khắc những hoa văn độc đáo và đẹp mắt.

Theo truyền thuyết Phật giáo Tây Tạng, truyền thuyết lu thống ra đời cách đây 5000 năm khi các nhà sư Tây Tạng phát hiện ra món đồ này từ vùng đất bí ẩn của dãy Hy Mã Lạp Sơn. Họ tin rằng bản thân loại trang sức này ẩn chứa một loại năng lượng huyền bí từ trời đất nên thường được đeo trên người để xua đuổi tà ma. Người Tây Tạng cũng coi đó là một lá bùa hộ mệnh để bảo vệ họ khỏi ma quỷ.

Thiết kế đặc biệt với hoa văn chạm khắc đẹp mắt

Trong văn hóa Trung Hoa, vật phẩm phong thủy này còn gọi là “hạt ngọc thiên đường”, là một vật phẩm thường được vua chúa đeo trên người. Ban đầu vật phẩm phong thủy này thường được các quý tộc phong kiến ​​Trung Quốc sử dụng như một công cụ làm đẹp để xoa bóp, thư giãn cơ thể. Dần dần, vào thời nhà Tần, các quan lại và cung nữ trong triều dùng lu thống làm bằng đá cẩm thạch lăn trên má để thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, phục hồi làn da tươi trẻ.

B. Tác dụng của lu thống là gì?

Vì được làm bằng đá phong thủy nên lu thống được biết đến như một vật phẩm phong thủy có nhiều công dụng. Đặc biệt trong phong thủy, vật phẩm phong thủy này được nhiều tín đồ lựa chọn sử dụng vì có nhiều tác dụng đặc biệt.

1. Mang lại sự giàu có và may mắn

Sự giàu có và may mắn luôn được thu hút do được thiết kế với các lỗ trong vòng phong thủy. Thiết kế này được gọi là thiết kế dẫn tài lộc, thu hút “dòng chảy”  giàu có và may mắn đến với người sử dụng. Đồng thời, năng lượng tài lộc, tiền bạc mạnh mẽ hơn nhờ chất liệu đá phong thủy.

lu thống

Với thiết kế đặc biệt, vật phẩm phong thủy này thu hút tiền tài và may mắn

Nhưng hãy cẩn thận, bạn cần biết màu sắc và hình dạng của lu thống phù hợp với mệnh của bạn. Vì màu sắc và hình dáng cũng có thể ảnh hưởng lớn đến năng lượng phong thủy. Theo tiêu chuẩn, màu tương sinh của kim là màu vàng và nâu đất. Mệnh mộc sẽ tương ứng với màu đen và xanh nước biển. Mệnh thủy tương sinh với màu trắng và xám thô. Mệnh hỏa tương sinh màu xanh lục. Cuối cùng, người mệnh thổ tương sinh là màu đỏ, hồng và tím.

2. Chữa lành và thanh lọc tâm hồn

Với thiết kế đơn giản, người dùng có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng, bình yên từ chính thiết kế của lu thống. Ngoài ra, với chất liệu đá phong thủy mang năng lượng dương; hỗ trợ chữa các bệnh về tinh thần. Vì vậy, có thể nói, đây là một phương thức hữu hiệu để chữa lành tâm hồn. Ngoài ra, khi sử dụng lu thống, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nó như một “điểm tựa tinh thần”.

lu thống

Sản phẩm này giúp mang lại bình an cho người đeo

3. Cải thiện và mang lại sự thịnh vượng cho người sử dụng

Theo yếu tố phong thủy, do thiết kế đặc biệt của lu thống và chất liệu đá phong thủy mà chúng có công năng rất lớn đối với những người đang theo đuổi con đường sự nghiệp. Bạn sẽ phát triển sự nghiệp và học hành thuận lợi hơn khi đeo vật phẩm phong thủy này. Cùng với đó, lu thống cũng giúp người đeo thu hút những người có giá trị để hỗ trợ cho công việc của họ.

>>> Xem thêm: Quà tặng mẹ

4. Giúp cải thiện sức khỏe

Trong Đông y, lu thống được phát hiện có khả năng hỗ trợ vật lý trị liệu. Ngoài tác dụng điều hòa huyết áp, sử dụng hàng ngày còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Đồng thời, vật phẩm phong thủy này cũng mang tính thẩm mỹ rất cao; được sử dụng để hỗ trợ làm đẹp cho phái nữ. Và tất nhiên, đối với những người mua lu thống để cải thiện sức khỏe không cần quá quan tâm đến vấn đề màu sắc hay mệnh khi lựa chọn. Hãy lựa chọn mẫu vòng và màu sắc theo sở thích của mình để trở nên tự tin hơn nhé!

lu thống

Không chỉ có tác dụng tâm linh mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe

Lu thống có thiết kế đơn giản; phù hợp với mọi phong cách. Do thiết kế đặc biệt nên nó còn mang lại nguồn năng lượng phong thủy rất lớn. Và vật phẩm phong thủy này cũng được tạo nên từ nhiều loại đá phong thủy khác nhau; mang đậm năng lượng dương của đất trời. Vậy nên, với những chia sẻ của San Hô Bách Việt, hãy chọn cho mình thiết kế và lu thống với chất liệu và màu sắc phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!