Đá quý phong thủy và những thông tin hữu ích cần biết [Tư vấn]

01 Th12, 2022

Việc sử dụng các sản phẩm từ đá quý phong thủy rất phổ biến hiện nay. Chúng không chỉ là đồ trang sức đẹp, mà còn là linh vật, mang lại nhiều điều tốt lành, tài lộc, công danh và sự nghiệp thuận lợi cho gia chủ. Trong số các vật phẩm phong thủy, đá là chất liệu được ưa chuộng nhất. Được kết tinh từ năng lượng thiên nhiên, đá mang ý nghĩa phong thủy mạnh mẽ.

Vòng tay san hô xanh hợp người mệnh Mộc được ưa chuộng tại Bách Việt

Đá quý phong thủy và những thông tin hữu ích cần biết

Đá quý phong thủy và những thông tin hữu ích cần biết

A. Nguồn gốc của đá quý phong thủy

Đá phong thủy được hình thành trong môi trường tự nhiên. Chúng cần trải qua quá trình tích lũy năng lượng qua hàng triệu năm. Từ đó, nó mang tinh hoa của trời đất và ẩn chứa linh khí vô tận.

Có rất nhiều loại đá quý phong thủy khác nhau được tìm thấy trong tự nhiên. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng có thể làm trang sức. Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là thạch anh, đá mắt hổ, ruby,… Trong số đó, thạch anh rất được ưa chuộng bởi màu sắc và chủng loại đa dạng. Chúng cũng dễ khai thác, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi có nhiều mỏ. Vì vậy, giá thành tương đối rẻ hơn so với đá quý hiếm nhập khẩu.

Vòng tay San Hô đỏ - Đại diện cho sự thanh tịnh, khuyền khiết trong nhà Phật

Đá phong thủy thường mang rất nhiều năng lượng tích tụ từ đất trời

Không giống như những loại đá quý thông thường khác, đá quý phong thủy mang một nguồn sức mạnh đặc biệt. Chúng thường được các nghệ nhân chế tác thành trang sức phong thủy; mang lại phúc lành, may mắn và tăng vận may cho người sử dụng.

B. Sự khác biệt giữa đá quý phong thủy là gì?

Nền văn hóa của chúng ta chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hóa Trung Quốc. Vì vậy, theo năm sinh, mỗi người sẽ có một chòm sao và vận mệnh khác nhau. Cần chọn loại đá phù hợp với cung hoàng đạo này để mang lại may mắn cho người sử dụng.

Mỗi viên đá phong thủy sẽ có một tác dụng khác nhau

Theo quan điểm khoa học, năng lượng tiềm ẩn trong mỗi viên đá sẽ khác nhau. Bởi vì mỗi loại bao gồm các chất khác nhau và được hình thành vào những thời điểm khác nhau. Vì vậy, mỗi loại đá phong thủy sẽ có những ưu điểm riêng biệt và không thể thay thế. Nhưng nhìn chung cách sử dụng của từng loại là tương tự nhau. Cả hai sẽ mang lại may mắn và giúp chủ nhân có sức khỏe tốt. Yếu tố quyết định sự khác biệt của chúng chủ yếu nằm ở giá trị thẩm mỹ.

C. Những loại đá quý phong thủy phổ biến

1. Đá thạch anh

Thạch anh mang lại nhiều năng lượng tốt cho người sử dụng. Nhờ sự đa dạng, người dùng với nhiều mệnh giá khác nhau cũng dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp. Đá giúp người dùng thu hút tiền bạc và vật chất vào cuộc sống của họ. Không chỉ vậy, một số thể loại còn ủng hộ những câu chuyện tình yêu đơn lẻ và đôi lứa.

Đá thạch anh là một trong những loại đá phổ biến nhất

Ví dụ, sản phẩm làm từ đá thạch anh hồng khiến người đeo toát lên vẻ nữ tính, quyến rũ. Từ đó, người độc thân có nhiều cơ hội gặp gỡ người khác giới hơn. Vợ chồng hiểu nhau và yêu nhau nhiều hơn. Nếu khách hàng muốn tìm một loại có thể thúc đẩy danh lợi, thu hút của cải và của cải. Chọn thạch anh tím hoặc thạch anh tím.

2. Ngọc bích

Ngoài ra, ngọc lục bảo cũng là một trong những loại đá quý được khách hàng ưa chuộng nhất. Ngọc bích có màu xanh dịu mát, trang nhã. Khi bạn mặc nó, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và yên bình. Đồ trang sức bằng ngọc bích cũng khá đa dạng. Một số phụ kiện phổ biến như nhẫn, vòng tay hay đồng xu, đồng điếu. Ngọc cũng góp phần mang lại sức khỏe tốt và tăng cường hệ thống miễn dịch của người đeo.

Ngọc cẩm thạch luôn mang lại vẻ đẹp hoài cổ, sang trọng

3. Đá san hô

Đối với một viên đá sang trọng hơn, hãy chọn vòng tay san hô. Loại đá này có giá trị kinh tế đắt hơn khá nhiều so với thạch anh. Nhưng không ai có thể phủ nhận giá trị thẩm mỹ do đá mang lại. Sản phẩm làm từ san hô đỏ luôn  mang đến cho người nhìn cảm giác quý phái và sang trọng. Đây cũng là một loại đá hữu cơ vô cùng quý hiếm và được phái đẹp vô cùng săn đón.

San hô đỏ luôn mang năng lượng vô cùng lớn, nên có tác dụng rất tốt với người đeo

4. Đá mắt hổ

Đá mắt hổ cũng là một trong những loại đá quý được nhiều người yêu thích. Bảng màu của đá mắt hổ đa dạng và phù hợp với nhiều cung hoàng đạo khác nhau. Đá mắt hổ cao cấp hơn thạch anh nhưng kém hơn saphia và hồng ngọc. Do đó, chúng có mức giá phải chăng đủ để hầu hết khách hàng sở hữu.

Đá mắt hổ thường được nam giới lựa chọn làm vòng phong thủy

D. Nên chọn trang sức đá phong thủy theo yêu cầu như thế nào?

Tùy theo mệnh của bản thân mà chọn loại đá phong thủy phù hợp. Điều này cũng có nghĩa là không phải tất cả đá quý đều dành cho tất cả mọi người. Trước khi sử dụng, bạn cần đọc tử vi ngày tháng năm sinh của mình để biết mình mệnh gì, phù hợp với màu sắc; loại đá nào. Nếu muốn chi tiết và tường tận hơn, bạn cũng có thể xem giờ sinh. Đồng thời khi lựa chọn chất liệu đá cần dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh – tương khắc. 

Tràng hạt san hô luôn chứa đựng nhiều ý nghĩa trong Phật giáo

Đá quý phong thủy nên chọn màu sắc hợp bản mệnh

Ví dụ nếu mệnh Kim; bạn nên chọn đá quý màu bạc và trắng. Hoặc bạn có thể chọn một loại đá quý phù hợp với cung hoàng đạo của mình. Thông thường, aquamarine có màu xanh nhạt, phù hợp với người mệnh thủy. Thạch anh hồng có màu hồng rực lửa rất hợp với những người thuộc mệnh Hỏa.

Nếu như bạn lựa chọn trang sức phong thủy làm quà sinh nhật cho mẹ; quà tặng đối tác, vậy thì bạn cần quan tâm đến nhu cầu sử dụng của đối phương bên cạnh cung mệnh. Mỗi một loại đá quý phong thủy sẽ đem lại một công năng; và tác dụng khác nhau. Vậy nên cần lựa chọn trang sức phong thủy vô cùng cẩn thận khi mua tặng người khác.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên của San Hô Bách Việt sẽ giúp bạn phần nào hiểu được về các loại đá quý phong thủy; từ đó lựa chọn được loại đá phù hợp với bản mệnh của mình.