Đá trấn trạch trong phong thủy nhà ở là gì? [Góc tư vấn hay]

12 Th10, 2022

Đá trấn trạch được hiểu cơ bản là loại đá tự nhiên có năng lượng có thể trấn yểm và ổn định khu vực bạn đang sinh sống. Tuy nhiên, để đá trấn trạch thực sự có công năng gia chủ cần làm những điều gì? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp cho các bạn.

Đá trấn trạch trong phong thủy nhà ở là gì?

Đá trấn trạch trong phong thủy nhà ở là gì?

A. Tại sao phải sử dụng đá tự nhiên để trấn trạch?

Đá tự nhiên được hình thành qua hàng nghìn năm dưới sức ép của các lớp đá lớn. Nó hấp thụ tinh hoa của đất trời và mang lại nguồn năng lượng vô cùng đa dạng. Nguồn năng lượng có thể âm hoặc dương, tốt hoặc xấu, nhiều hay ít tùy thuộc vào độ tuổi của đá.

Thông thường người ta sử dụng các loại đá quý và đá bán quý để trưng bày trong nhà hoặc làm vòng phong thủy. Những tác phẩm này có vẻ đẹp bên ngoài tuyệt đối, lung linh. Có rất nhiều năng lượng tích cực trong đó. Người ta tin rằng dương khí này giúp xua đuổi tà ma, xua đuổi tà ma, tăng thêm vượng khí cho gia đình. Giúp các thành viên trong gia đình gặp được may mắn.

Đá chấn phong thủy xua đuổi tà ma, tăng thêm vượng khí cho gia đình

Ngoài ra, sử dụng các vật phẩm đá phong thủy trong nhà còn có thể giúp tẩy độc, ngăn chặn các bức xạ không mong muốn từ lòng đất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Bạn có thể sử dụng serpentine, thạch anh, đá cẩm thạch, san hô đỏ, aquamarine, ngọc bích,… Mỗi viên đá đều có màu sáng đẹp, có thể làm nhiều vật phẩm trưng bày. Các công dụng cụ thể của các loại đá này khác nhau, nhưng chúng đều mang lại năng lượng tích cực.

B. Những lưu ý khi sử dụng đá trấn trạch với nhà ở

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để đá phong thủy phát huy hết tác dụng trong ngôi nhà của bạn.

1. Chọn đúng loại đá 

Chọn đá là công đoạn được nhiều người quan tâm. Dòng đá tự nhiên cũng có dạng của đá núi. Đá núi được hình thành trên các dãy núi lớn. Đặc điểm của núi, đá thường có màu sẫm, vân đá mơ hồ, mang vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên nhưng chưa đủ “sâu”. Ngoài ra, đá có xu hướng không mang năng lượng tích cực. Một ngôi nhà bình yên có nhiều đá năng lượng âm sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc rõ ràng khi chọn mua các dòng đá tự nhiên.

Chọn đá có nguồn năng lượng phù hợp

Cũng vì đá tự nhiên có giá trị cao, đem lại lợi nhuận lớn nên một số người nhân cơ hội sản xuất nhựa giả đá. Được chạm khắc đẹp, có vân tự nhiên, bằng mắt thường khó có thể phân biệt được. Tất nhiên, nếu là đá giả thì nó không có tác dụng phong thủy hay an toàn. Vì vậy, nếu không xem xét kỹ, bạn có thể trở thành nạn nhân và tốn rất nhiều tiền để mua đồ nhựa về trưng bày.

2. Đừng đặt quá nhiều đá trấn trạch trong nhà

Quá nhiều của bất cứ điều gì là xấu. Việc xây nhà bằng đá cũng vậy. Mặc dù đá có khí tốt nhưng không nên để đá quá nóng. Chỉ cần sử dụng một số vật phẩm phong thủy ở những vị trí quan trọng để hỗ trợ lẫn nhau và tạo ra những điều may mắn. Không hiển thị quá nhiều mặt hàng ở một nơi.

3. Vị trí đặt đá phong thủy 

Việc đặt đá phong thủy trong nhà ở đâu là quan trọng nhất. Nó gần như quyết định đến tài lộc và phong thủy của gia đình. Đá phong thủy trấn trạch có thể đặt trước cửa nhà, sân vườn, tiểu cảnh, phòng khách, phòng làm việc, …

Đá trấn trạch tuyệt đối không được đặt trong phòng ngủ, hạn chế đặt trong nhà bếp, phòng tắm,… Hãy tìm hiểu trước cách đặt đá phong thủy phù hợp.

Không nên đặt đá trong phòng ngủ

>>>> Xem thêm: Trang Sức Tặng Mẹ

C. Nên sử dụng đá trấn trạch khi nào?

1. Mảnh đất có vong

Khi đất có vong, mọi người cần sử dụng đá phong thủy để trấn yểm. Tức là những người đã chết vẫn chưa được giải thoát. Những người còn sống trên mảnh đất đó có thể là nơi họ đã được chôn cất. Mảnh đất đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người ở. Xây nhà thì ảnh hưởng đến cả gia đình.

Đá thạch anh thô trấn thạch

Đá trấn yểm để tránh ảnh hưởng của tử khí vào nhà. Để có thể giúp người đã khuất siêu thoát, người ta phải tìm đến thầy phong thủy. Họ sẽ chỉ cho bạn những cách giúp người chết siêu thoát mà không ảnh hưởng đến mảnh đất của bạn.

2. Hướng nhà tuyệt mệnh

Một trong những lý do tiếp theo để sử dụng đá trấn trạch là hướng tử. Tức là hai căn nhà đối diện nhau thì cửa ra vào của hai căn hộ cũng đối diện nhau, nhìn rõ căn nhà này đến căn nhà kia. Theo phong thủy, nếu ở vị trí này, gia đình sẽ thiếu may mắn. Để ngăn chặn dòng chảy của khí xấu đó, bạn sẽ phải sử dụng những tảng đá tự nhiên để trấn yểm. Trong trường hợp này, nên giải từng lớp đá thạch anh ngang cổng.

3. Đường đâm thẳng vào nhà

Trường hợp tiếp theo nên áp dụng khi nhà có đường thẳng vào nhà. Thường nhà ở ngã ba, ngã tư, cuối đường là ô sin. Sống trong những ngôi nhà này gặp nhiều điều xui xẻo sinh ra bệnh tật, tiền bạc luôn hao hụt.

Đá trấn trạch giúp cải thiện những phong thủy nhà ở xấu

Trên đây là những lưu ý mà San hô Bách Việt muốn chia sẻ với bạn khi sử dụng đá trấn trạch. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm kiến ​​thức về các loại đá tự nhiên, đá phong thủy và cách chúng có thể mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống của bạn.

Những kiến thức về trang sức: xem thêm

Câu Hỏi Thường gặp

Giá cả sản phẩm luôn dựa trên chính chất lượng và đảm bảo quyền và lợi ích khách hàng khi đặt mua. Với Bách Việt, sản phẩm bán đắt hay rẻ không quan trọng bằng chúng tôi dành cho khách hàng những gì xứng đáng nhất.

Bách Việt luôn tự tin đưa ra mức giá hấp dẫn nhất khi đang sở hữu :

1. Kho xưởng, máy móc thiết bị hiện đại.

2. Nguồn nguyên liệu san hô đỏ ổn định về chất lượng và số lượng.

3. Sản phẩm được giao thẳng tay khách hàng mà không phải qua đơn vị thương mại nào khác.

4. Các chương trình tri ân, giảm giá với những khách hàng thân thiết đưa ra thường xuyên.

Giá cả sản phẩm dựa trên chính chất lượng và đảm bảo quyền và lợi ích khách hàng khi đặt mua.

Bách Việt luôn tự tin đưa ra mức giá hấp dẫn nhất khi đang sở hữu :

1. Kho xưởng, máy móc thiết bị hiện đại.

2. Nguồn nguyên liệu san hô đỏ ổn định về chất lượng và số lượng.

3. Sản phẩm được giao thẳng tay khách hàng mà không phải qua đơn vị thương mại nào khác.

4. Các chương trình tri ân, giảm giá với những khách hàng thân thiết đưa ra thường xuyên.