Đá phong thủy chữa bệnh phổ biến là những loại đá nào?

09 Th10, 2022

Trong hàng ngàn năm, con người chủ yếu sử dụng đá quý cho mục đích trang trí và trang sức để đeo. Tuy nhiên, trong thời cổ đại và hiện đại, các nền văn hóa trên thế giới cũng tin vào đặc tính chữa bệnh của đá tự nhiên. Hãy cùng San Hô Bách Việt điểm qua một số loại đá phong thủy chữa bệnh và khám phá công dụng của từng loại.

Đá phong thủy chữa bệnh phổ biến là những loại đá nào?

TỔNG HỢP NHỮNG LOẠI ĐÁ PHONG THỦY CHỮA BỆNH

1. Hổ phách

Từ thời tiền sử, con người đã coi hổ phách như một loại đá phong thủy chữa bệnh. Hổ phách là một loại đá quý hữu cơ được làm từ nhựa cứng của những cây thông cổ thụ. Một số hổ phách có chứa côn trùng và động vật khác. Những liên kết với thực vật và động vật thúc đẩy mối liên hệ chặt chẽ giữa hổ phách và thiên nhiên. 

Có hoa văn màu vàng, nâu hoặc đỏ, hổ phách được một số người coi là một loại đá quý mạnh mẽ với các công dụng khác nhau. Từ điều trị đau đầu và căng thẳng đến thúc đẩy thể hiện bản thân. Nó cũng được cho là thúc đẩy quá trình làm sạch và thanh lọc năng lượng xấu. Có thể giúp đẩy bệnh tật ra khỏi cơ thể và giảm đau, cho phép người đeo phục hồi. 

Đá hổ phách được dùng phổ biến với trẻ em

Tác dụng chữa bệnh lớn nhất của hổ phách là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đeo vòng hổ phách cho con bạn có thể giúp giảm đau, đặc biệt là khi con bạn đang mọc răng. Ngoài ra, vòng hổ phách còn có thể giúp bé kháng viêm, ngủ không ra mồ hôi trộm.

2. Thạch anh tím

Thạch anh tím là một loại đá quý màu tím tuyệt đẹp được cho là mang lại sức mạnh, lòng dũng cảm và bình an cho người đeo. Những lợi ích này có thể giúp thúc đẩy quá trình chữa bệnh. Loại đá nhẹ nhàng này có đặc tính làm dịu và năng lượng êm dịu có thể giúp giải phóng sự sáng tạo của bạn.

Đây là loại đá rất tốt giúp ổn định tinh thần, giảm căng thẳng

Thạch anh tím có khả năng thanh tẩy năng lượng đến mức nó trở thành một món quà tuyệt vời cho bất kỳ ai bị lo lắng, rối loạn tâm trạng. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng thạch anh tím có thể chống say rượu. Đeo đồ trang sức như vòng tay phong thủy thạch anh tím trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Là một loại đá phong thủy chữa bệnh tinh thần mạnh mẽ.

3. Aquamarine 

Mang màu sắc của đại dương, đá aquamarine được xếp vào danh sách những loại đá quý phong thủy đẹp nhất hiện nay. Có rất nhiều tín ngưỡng truyền thống gắn liền với loại đá quý này. Về lợi ích sức khỏe, aquamarine được cho là có tác dụng hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa, mắt và răng miệng. 

Đá aquamarine phong thủy giúp chữa bệnh về tiêu hóa, răng miệng

Trong quá khứ, các thủy thủ được khen thưởng vì đã sử dụng aquamarine để mang lại may mắn trên biển cho họ. Ngày nay, vẫn có người sử dụng đá phong thủy aquamarine để hộ thân, có lợi rất nhiều cho sức khỏe. Aquamarine được coi là một lực lượng tích cực, mang lại niềm vui cho người đeo và giúp họ đối phó với quá trình buồn bã. 

4. Citrine

Là loại thạch anh có màu vàng đến đỏ cam thuộc họ thạch anh. Citrine Quartz đã lấy lại được sự quan tâm đối với đồ trang sức “tông đất”. Tuy nhiên, hầu hết các loại citrine trên thị trường hiện nay đều không có những màu này. 

Đeo đồ trang sức bằng thạch anh tím được cho là sẽ thúc đẩy cảm xúc hạnh phúc và tăng năng lượng tích cực. Một số người tin rằng nó có thể giúp giảm các vấn đề về thị lực; các vấn đề về tiêu hóa; các vấn đề về giấc ngủ và kiểm soát cơn đau và viêm. Đeo thạch anh vàng ở dạng tự nhiên bất cứ khi nào có thể để tăng cường sức khỏe và lợi ích tích cực của nó.

Đá phong thủy citrine không chỉ giúp chữa bệnh mà còn tăng cường sức khỏe

Một món quà trang sức bằng thạch anh vàng làm quà tặng bà có thể tạo ra một thông điệp tuyệt vời dành cho người phụ nữ mà bạn yêu thương, quan tâm.

5. Moonstone

Màu sắc của đá mặt trăng rất đẹp và có thể có nhiều màu khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất là màu xanh lam, có thể chuyển sang màu trắng. Trang sức đá mặt trăng được cho là rất có lợi cho sức khỏe và có nhiều đặc tính chữa bệnh. Mặt trăng trắng hoặc trong suốt được cho là giúp người đeo đạt được sự cân bằng. Đặc biệt là phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt.

Đây là loại đá được nhiều bạn nữ yêu thích

Người ta đã sử dụng loại đá quý này làm bùa hộ mệnh từ thời cổ đại. Đồ trang sức bằng đá mặt trăng cũng được sử dụng để giảm lo lắng; trầm cảm và mất ngủ. Nó cũng làm tăng khả năng sáng tạo. Một số người tin rằng loại đá quý này có thể giúp chống lại các bệnh thời thơ ấu và tuổi già.

6. Ngọc trai

Ngọc trai đẹp xuất hiện tự nhiên (nhưng hiếm) ở nước mặn và nước ngọt. Trong khi những viên ngọc trai thô quý nhất có hình tròn và màu trắng. Những viên đá quý hữu cơ này có thể có nhiều màu sắc; hình dạng và kích cỡ. Nguồn gốc thủy sản của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều biểu tượng của họ.

Ngọc trai là chất liệu phổ biến sử dụng trong thiết kế trang sức làm đẹp

Nói về tác dụng chữa bệnh và lợi ích sức khỏe, ngọc trai được cho là có tác dụng cân bằng toàn bộ cơ thể và tạo cảm giác lạc quan; khỏe khoắn cho người mặc. Trong các hệ thống y học cổ truyền của châu Á, ngọc trai đã được sử dụng để điều trị rối loạn tiêu hóa; các vấn đề về khả năng sinh sản; và các vấn đề về tim.

Ngày nay, bột ngọc trai được sử dụng trong trang điểm để làm sáng da. Một số người tin rằng nó cũng có thể được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng da. Chẳng hạn như mụn trứng cá.

7. San hô đỏ

Từ xa xưa, đá san hô đỏ đã được biết đến với tên gọi “Huyết thảo đại dương”. Đây là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm và có giá trị chữa bệnh vô cùng cao. Theo nhiều nghiên cứu, sở hữu vòng tay san hô sẽ hỗ trợ giúp bạn cải thiện hệ bài tiết; giúp lưu thông máu; cải thiện sức khỏe của bạn một cách đáng kể. 

Vòng cổ San Hô Đỏ 26 hạt vân 16mm

San Hô Đỏ được sử dụng để chữa bệnh từ xa xưa

Đồng thời, san hô đỏ cũng được biết đến là món đồ bảo vệ da cho các chị em phái đẹp. Bản thân san hô có khả năng chống tia cực tím. Khi san hô phản ứng với ánh sáng, chúng sẽ điều chỉnh lượng tế bào được biết đến như máy thu thập ánh sáng.

Ở trên là danh sách 7 loại đá phong thủy có tác dụng chữa bệnh và tốt cho sức khỏe. Hy vọng những chia sẻ trên của San Hô Bách Việt sẽ giúp bạn chọn được cho mình một loại đá phù hợp để làm trang sức, mà cũng có lợi cho sức khỏe.

Những kiến thức về trang sức: xem thêm

Câu Hỏi Thường gặp

Để chọn được một “Combo trang sức”: gồm vòng cổ, vòng tay, mặt dây chuyền, nhẫn, khuyên tai như vậy, Bách Việt cần khách hàng cung cấp một số thông tin của người đeo như tuổi, cân nặng, chiều cao, màu da…

Thông tin càng chi tiết, càng thuận lợi để chúng tôi lựa chọn những sản phẩm hợp lý nhất đến người đeo. Đảm bảo rằng, bộ sản phẩm này như được làm ra để dành riêng cho người đeo vậy.

Cuối cùng, Bách Việt sẽ báo giá tới khách hàng luôn với tiêu chí “mua càng nhiều, giảm càng sâu”. Khách hàng chắc chắn sẽ bất ngờ cái giá mà chúng tôi đưa ra.

Giá cả sản phẩm luôn dựa trên chính chất lượng và đảm bảo quyền và lợi ích khách hàng khi đặt mua. Với Bách Việt, sản phẩm bán đắt hay rẻ không quan trọng bằng chúng tôi dành cho khách hàng những gì xứng đáng nhất.

Bách Việt luôn tự tin đưa ra mức giá hấp dẫn nhất khi đang sở hữu :

1. Kho xưởng, máy móc thiết bị hiện đại.

2. Nguồn nguyên liệu san hô đỏ ổn định về chất lượng và số lượng.

3. Sản phẩm được giao thẳng tay khách hàng mà không phải qua đơn vị thương mại nào khác.

4. Các chương trình tri ân, giảm giá với những khách hàng thân thiết đưa ra thường xuyên.