Linh vật Tỳ Hưu và ý nghĩa trong phong thủy mà bạn cần biết

27 Th9, 2022

Linh vật Tỳ Hưu là loài thú chiêu tài đầu tiên từ thời cổ đại. Trong lịch sử, có vô số người nổi tiếng yêu mến và ngưỡng mộ Tỳ Hưu, như: Lưu Bang, tỷ phú ngành bạc Macao Hà Hồng Sân Chu Nguyên Chương, Càn Long, “Vua Casino” Malaysia Lim Goh Tong, tỷ phú Hongkong Lý Gia Thành… 

Linh vật Tỳ Hưu và ý nghĩa trong phong thủy mà bạn cần biết

TỲ HƯU – LINH VẬT CHIÊU TÀI LỘC, MAY MẮN VÀ XUA ĐUỔI TÀ MÀ

Nếu là người yêu thích phong thủy chắc hẳn ai cũng biết đến Tỳ Hưu. Đây là linh vật huyền thoại có tác dụng bảo vệ tiền bạc và của cải.

A. Tìm hiểu về linh vật Tỳ Hưu

1. Tỳ Hưu là gì?

Theo truyền thuyết, rồng sinh được 9 người con. Bao gồm Phụ Hí, Nhai Xế, Bệ Ngạn, Toan Nghê, Trào Phong, Si Vẫn, Bồ Lao, và Tỳ Hưu. Tỳ Hưu là con trai thứ chín của Long Vương. 

Tỳ Hưu là sinh vật đẹp nhất từ ​​khi sinh ra. Vẻ đẹp của Tỳ hưu được thu thập từ những bộ phận đẹp nhất của các loài động vật khác: thân sư tử, đầu rồng, thân ngựa, chân kỳ lân, đầu có sừng, lưng có cánh ngắn. 

Tỳ Hưu có thân sư tử, đầu rồng, thân ngựa, chân kỳ lân, đầu có sừng, lưng có cánh ngắn.

Tỳ Hưu rất thích ăn vàng bạc, nhưng nó không có hậu môn nên chỉ có thể nhận thức ăn chứ không thể nhổ ra. Vì Tỳ Hưu sinh ra không có hậu môn và mất từ ​​rất sớm nên Ngọc Hoàng đã ưu ái và đưa về làm linh vật, có nhiệm vụ điều tra và ngăn chặn tà ác quấy rầy Thiên Đình.

Theo quan niệm dân gian, có hai loại Tỳ Hưu, bao gồm:

  • Tỳ Hưu một sừng hay còn gọi là Tịch Tà: Loài vật này có vẻ ngoài hung dữ, ăn máu ác quỷ và quái vật. Nó được dùng để trấn áp, xua đuổi tà ma, tiêu diệt ma quỷ, hóa giải tà khí.
  • Tỳ Hưu hai sừng hay còn gọi là Thiên Lộc: linh vật mang lại tài lộc, bảo vật, mang lại danh vọng, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

2. Nguồn gốc của Tỳ Hưu

Theo truyền thuyết, vua nhà Minh từng nằm mơ thấy một con thú lạ nửa rồng nửa gấu đứng trước cổng cung điện, miệng ngậm vàng bạc. Theo các thầy phong thủy, nhà vua đã bắt chước hình dạng này và cho tạc tượng ở nơi nó xuất hiện.

Tỳ Hưu trở thành linh vật từ thời xa xưa

Kể từ đó, cùng với sự thịnh vượng của nhà Minh, Tỳ Hưu dần trở thành linh vật tượng trưng cho sự giàu sang phú quý trong dân gian. Người ta thường chạm khắc những bức tượng, đồ vật có hình ảnh của loài linh vật này để cầu mong giàu sang, danh vọng và sức khỏe.

B. Công dụng của linh vật Tỳ Hưu trong phong thủy

Theo dân gian, Tỳ Hưu là linh vật bảo vệ sự giàu có và danh tiếng. Những đồ vật có hình tượng Tỳ Hưu luôn được nâng niu như bảo vật và mang ý nghĩa phong thủy. Bởi vậy nên nhiều người hay đeo vòng phong thủy có hình Tỳ Hưu để cầu tài lộc.

1. Mang lại may mắn và giàu có

Tỳ Hưu mang lại nhiều điều may mắn và tốt lành. Chúng được coi là linh vật mang lại may mắn, tiền tài và được sử dụng trong các cơ sở thương mại, bàn làm việc, công ty để thúc đẩy kinh doanh và phát triển.

Người đeo Tỳ Hưu mong muốn có tài lộc và vượng khí

2. Xua đuổi tà ma

Tỳ hưu được coi là linh vật trấn giữ nhà, có thể xua đuổi tà ma. Vì vậy, nhiều gia chủ thường đặt tượng Tỳ Hưu trước cửa nhà để xua đi những giận hờn, vọng niệm, cầu phúc lành. Từ đó, nó mang lại may mắn, triệu tập của cải, xua đuổi tà ma, năng lượng xấu, giữ gìn bình yên cho gia đình.

Tỳ Hưu giúp trấn tà

3. Công dụng của Tỳ Hưu theo màu đá phong thủy

Theo những màu sắc khác nhau, Tỳ Hưu sẽ mang những ý nghĩa khác nhau:

  • Tỳ Hưu được làm từ thạch anh khói, thạch anh đen hoặc ngà voi Nam Mỹ. Loại này dùng để hút tài lộc, thu hút của cải và mang lại may mắn.
  • Tỳ Hưu đỏ được làm bằng đá quý như ruby, san hô đỏ. Chúng tượng trưng cho sự giàu có và giúp chủ nhân thành công trong kinh doanh.
  • Được làm từ đá quý, thạch anh và sapphire trắng, Tỳ Hưu trắng giúp mang lại tiền tài, phú quý, phòng chống bệnh tật và sức khỏe dồi dào cho chủ nhân.

Mỗi một màu sắc khác nhau, Tỳ Hưu lại có ý nghĩa khác nhau

  • Tỳ Hưu màu vàng thường được làm từ đá mắt hổ hoặc ngọc tủy xương. Sử dụng những vật phẩm này sẽ giúp xua đuổi vận rủi, mang lại sức khỏe và công danh sự nghiệp.
  • Tượng Tỳ Hưu màu xanh được làm bằng đá ruby ​​Nam Phi hoặc ngọc bích. Chúng tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc, giúp chủ nhân nâng cao địa vị, danh vọng và thành đạt.

C. Các mặt hàng có hình Tỳ Hưu

Tỳ hưu là linh vật phong thủy phổ biến, được sử dụng rộng rãi ở các nước Đông Nam Á. Việc sử dụng các đồ vật có hình tượng Tỳ Hưu sẽ mang lại điềm lành, cầu tài, phú quý cho gia chủ. Không những vậy, nó còn giúp hóa giải những điều xui xẻo, xua đuổi tà ma, loại bỏ tà niệm, giữ gìn bình yên trong gia đình và nơi làm việc. Tỳ Hưu thường được chế tác thành

  • Nhẫn ngọc Tỳ Hưu
  • Vòng cổ Tỳ Hưu
  • Vòng tay Tỳ Hưu
  • Tỳ Hưu đặt trong két sắt để giữ tiền
  • Tượng Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài, bàn làm việc
  • Tỳ Hưu trang trí lục bình
  • Tượng Tỳ Hưu canh cổng

Tỳ Hưu rất phổ biến trong chế tác trang sức phong thủy

Với những ý nghĩa phong thủy tốt lành, Tỳ Hưu đã trở thành một linh vật được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Những món đồ này rất thích hợp làm trang sức tặng mẹ, tặng sếp hoặc đối tác kinh doanh.

Hy vọng những chia sẻ trên của San Hô Bách Việt giúp bạn hiểu rõ hơn về loài linh vật này.

Những kiến thức về trang sức: xem thêm

Câu Hỏi Thường gặp

Giá cả sản phẩm dựa trên chính chất lượng và đảm bảo quyền và lợi ích khách hàng khi đặt mua.

Bách Việt luôn tự tin đưa ra mức giá hấp dẫn nhất khi đang sở hữu :

1. Kho xưởng, máy móc thiết bị hiện đại.

2. Nguồn nguyên liệu san hô đỏ ổn định về chất lượng và số lượng.

3. Sản phẩm được giao thẳng tay khách hàng mà không phải qua đơn vị thương mại nào khác.

4. Các chương trình tri ân, giảm giá với những khách hàng thân thiết đưa ra thường xuyên.

1. Sử dụng khăn mềm ẩm để lau khi bề mặt bị bám bụi, dính bẩn.
2. Tránh va đập mạnh và làm trầy xước bề mặt vòng bởi các vật cứng, sắc cạnh.
3. Không nên đeo chúng khi chơi thể thao, lao động nặng hoặc làm công việc nhà.
4. Sử dụng vải mềm để bọc trang sức San hô đỏ khi cất giữ. Tốt nhất là nên đặt các loại trang sức này vào hộp cứng có lót vải.
5. Không đặt cùng với các loại đá quý khác. Vì bề mặt san hô có thể sẽ bị trầy xước nếu va đập cùng đá quý.
6. Không cất những nơi không trang trọng. Như vậy sẽ giúp giữ được tính năng phong thủy vốn có của loại San hô này.
7. Tránh để tiếp xúc với axit hoặc nước hóa lỏng kiềm. Các hóa chất này sẽ ăn mòn và làm giảm giá trị sản phẩm.
8. Bảo dưỡng, đánh bóng bề mặt hạt, thay dây lõi định kỳ để chuỗi hạt luôn được mới mẻ và bền bỉ.