Tìm hiểu lý do đeo trang sức của phái đẹp là gì? [Góc tư vấn]

21 Th9, 2022

Từ xa xưa, trang sức không chỉ là một vật làm đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Theo mỗi nền văn hóa khác nhau, việc đeo trang sức sẽ thể hiện địa vị, vai trò hoặc được sử dụng như một món đồ hộ mệnh. Thời gian qua đi, trang sức trở thành phụ kiện thời trang không thể thiếu của chị em. Hãy cùng San Hô Bách Việt tìm hiểu lý do đeo trang sức của phái đẹp là gì nhé!

Tìm hiểu lý do đeo trang sức của phái đẹp là gì?

TÌM HIỂU LÝ DO ĐEO TRANG SỨC CỦA PHÁI ĐẸP

Đồ trang sức thể hiện bản thân; tạo ra nhiều phong cách khác nhau hoặc gợi lên một cảm giác thiêng liêng nhất định. Trang sức làm tôn thêm vẻ đẹp bên ngoài và tâm hồn của mỗi chúng ta.

A. Vì sao con người lại đeo trang sức?

Người cổ đại đeo đồ trang sức để đại diện cho quyền uy, sự giàu có hoặc niềm tin tôn giáo. Các vị vua và quý tộc Ai Cập cổ đại thường trang trí tóc bằng lông đà điểu và đeo vòng cổ nhiều lớp. Ở Nhật Bản hay Trung Quốc, hoàng gia không thể thiếu bông tai và kẹp tóc để thể hiện chức vị, vị thế của mình.

Nhẫn cũng là món trang sức phù hợp để tặng mẹ - sanhobachviet.vn

Trang sức mang nhiều ý nghĩa khác nhau

Ở châu Phi ngày nay, đồ trang sức là một phần của văn hóa. Không đeo đồ trang sức là điều bất thường. Người Nga đeo trang sức vì họ tin rằng nó bảo vệ người đeo khỏi những điều xấu xa và xui xẻo. Đồng thời, người châu Á xem trang sức là biểu hiện của sự thành đạt và địa vị xã hội.

Và cho đến nay, trang sức là món phụ kiện giúp thể hiện bản sắc riêng của mỗi người. Dựa vào món trang sức được mang trên người, người ta sẽ đánh giá địa vị trong xã hộ của người đó.

>> Xem thêm: Quà Tặng Mẹ

B. Vậy đâu là lý do nên đeo trang sức của phái đẹp?

1. Lý do nên đeo trang sức đầu tiên là thể hiện đẳng cấp

Con người luôn có tâm lý “hướng thượng”, đi đôi với mong muốn đứng lên bảo vệ hình tượng của bản thân trong mọi tình huống. Tại một cuộc họp, một cuộc gặp gỡ kinh doanh với đối tác quan trọng, hoặc chỉ là một cuộc gặp gỡ bạn bè cũ, đồng nghiệp, bạn cần bộc lộ được vị trí và đẳng cấp của mình để trở thành một người tự tin hơn, dễ gần và đạt được kết quả giao tiếp tốt hơn. 

Trang sức thể hiện đẳng cấp của người đeo

Vậy làm thế nào để có được nó? Ngoài kiến ​​thức, năng lực, phong cách và trang phục đẹp thì phụ kiện trang sức cũng là một điểm nhấn vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn có được sự ngưỡng mộ và nể phục trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

2. Thể hiện gu thẩm mỹ riêng

Đây là lý do phổ biến nhất tại sao nên đeo đồ trang sức. Bởi mỗi cá nhân, mỗi con người luôn là duy nhất, sẽ có phong cách và cá tính riêng, không trộn lẫn với bất kỳ ai. Vì vậy, gu thẩm mỹ trang sức của mỗi người cũng sẽ phản ánh phong cách và cá tính của người đó. Đeo trang sức phù hợp với trang phục và cách sử dụng vừa thể hiện gu thẩm mỹ của bạn vừa thể hiện sự thông minh và tinh tế trong cách ăn mặc.

Gu thẩm mỹ sẽ được thể hiện qua việc phối phụ kiện

Cách mix và match trang sức phù hợp sẽ bộc lộ gu thẩm mỹ của mỗi người. Bạn có thể trông thanh lịch với vòng tay san hô. Hay ngọt ngào và nữ tính với trang sức vàng hồng kiêu sa. Hoặc thêm một lớp nhẫn nữ tính cho phong cách hiện đại, trưởng thành.

Tùy theo phong cách, sở thích, môi trường và trang phục mà bạn có thể lựa chọn trang sức phù hợp để tôn lên vẻ đẹp của nó. Quan trọng hơn, nó thể hiện sự trưởng thành và thông minh của bạn trong cách ăn mặc.

3. Trang sức bộc lộ tính cách con người

Mỗi tháng được liên kết với một viên đá quý. Trẻ em sinh vào tháng 7 sẽ phát triển tình cảm gắn bó với hồng ngọc trong suốt cuộc đời. Trong khi những trẻ sinh vào tháng 4 sẽ phát triển tình cảm gắn bó với kim cương.

Mỗi viên đá đại diện một tháng sinh khác nhau

Các thuộc tính của đá trở thành tính cách của một người. Ví dụ, hồng ngọc tượng trưng cho cảm xúc. Những người sinh vào tháng 7 đeo hồng ngọc để thể hiện niềm đam mê của họ. Những người sinh vào tháng 2 đeo thạch anh tím để thể hiện tính cách điềm đạm.

4. Cải thiện sức khỏe

Theo tín ngưỡng cổ đại của người châu Á, đồ trang sức cũng có đặc tính chữa bệnh. Trang sức vàng tạo sự thoải mái về tinh thần và giúp bạn bình tĩnh hơn. Trang sức kim cương được coi là “thần dược” có công dụng dưỡng tim, hạ sốt, chống nhiễm trùng. Không chỉ vậy, hãy giữ một tâm lý ổn định. Trang sức mang lại năng lượng tích cực và mang lại sức khỏe cho người đeo.

5. Mang lại may mắn

Vòng tay đá phong thủy mang lại may mắn, phú quý, tiền tài cho người đeo. Đây là lý do tại sao các doanh nhân thường đeo nhẫn và trang sức gắn đá quý để mang lại may mắn cho công danh và sự nghiệp. Đeo trang sức phù hợp mang lại niềm tin tích cực trong cuộc sống.

Vòng tay phong thủy là một món trang sức phổ biến với nhiều tác dụng

6. Giải phóng tinh thần

Đeo một món đồ trang sức sẽ giúp bạn quên đi sự nhàm chán. Trang sức hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy tươi trẻ, tràn đầy năng lượng và tự tin vào bản thân khi thay đổi phong cách. Nếu bạn luôn vui vẻ và tự tin thì cuộc sống sẽ luôn dễ dàng và thoải mái. 

Hy vọng những chia sẻ trên của San Hô Bách Việt có thể giúp bạn thấu hiểu được lý do nên đeo trang sức của phái đẹp. Vì trang sức không chỉ là phụ kiện, trang sức còn thể hiện giá trị của con người.

Tìm hiểu thêm về san hô: tại đây