Tổng hợp những món trang sức làm từ san hô [Góc tư vấn]

19 Th9, 2022

Tổng hợp những món trang sức làm từ san hô đang được ưa chuộng hiện nay.

Trang sức làm từ san hô được coi là báu vật của thiên nhiên, được tôn sùng bởi ý nghĩa tâm linh và vẻ đẹp của tạo hóa, giúp mang lại sức khỏe và may mắn cho người sở hữu nó. Dưới tác động của con người và hiện tượng trái đất nóng lên như hiện nay, san hô đỏ ngày càng trở nên hiếm. Do đó, trang sức san hô bị làm giả đang gia tăng. Nội dung bài viết dưới đây có thể giúp bạn có thêm kiến ​​thức về trang sức làm từ san hô.

trang sức san hô đặt theo yêu cầu đang là xu thế mới của những người sành về trang sức

Tổng hợp những món trang sức làm từ san hô

A. Tổng quan về đá san hô tự nhiên hiện nay.

1. Đá san hô được hình thành từ đâu?

Đá san hô có tên gọi tiếng anh là Coral, là một trong những loại đá quý hữu cơ quý hiếm. Đá quý hữu cơ được tạo ra từ các sinh vật sống như thực vật và động vật; không phải khoáng chất. Một số ví dụ khác về đá quý hữu cơ bao gồm ngọc trai từ sò và hổ phách từ nhựa cây hóa thạch.

Đá san hô được coi là một dạng đá quý hữu cơ

2. Vậy điều gì đã đưa san hô vào nhóm đá quý hữu cơ này?

San hô sống trong đại dương và được tạo thành từ hàng triệu sinh vật biển nhỏ bé được gọi là polyp san hô. Những sinh vật này sẽ xây dựng những ngôi nhà cứng, giống như vỏ của chúng bằng cách tiết ra canxi cacbonat vào môi trường. Đây là cách các rạn san hô được hình thành.

Theo thời gian, khi các khối polyp chết đi, cơ thể của chúng vẫn ở trong ngôi nhà này và trở thành một phần của đá san hô. Thế hệ polyp tiếp theo tiếp tục chu kỳ, xây dựng dựa trên các sản phẩm của thế hệ trước, cho phép rạn tiếp tục phát triển.

Đá san hô là một chất liệu lâu bền được dùng trong chế tác trang sức

Đá san hô có rất nhiều loại, không phải loại nào cũng được dùng để vòng tay san hô. Có loại có màu cam như nhung sống ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới; loại này được gọi là Corallium rubrum.

Đồ trang sức bằng san hô đã được sử dụng từ thời cổ đại và cùng với vỏ ốc; là một trong những chất liệu lâu đời nhất được sử dụng để làm đồ trang sức và đá quý.

3. Xuất xứ của đá san hô

San hô đỏ nổi tiếng có thể được tìm thấy hầu như ở khắp mọi nơi trên đại dương. Nhưng chỉ có một số quốc gia được biết đến với việc sử dụng loại đá quý này trong đồ trang sức:

Nổi tiếng nhất là san hô đỏ Sri Lanka, loại san hô này có độ bóng rất tốt và trông rất ấn tượng và thường được tìm thấy trong các đầm phá gần đại dương bởi các thợ lặn hoặc các khu bảo tồn biển. San hô đỏ Sri Lanka được biết đến với màu sắc và giá cả hấp dẫn.

San hô đỏ Sri Lanka được biết đến với màu sắc và giá cả hấp dẫn.

Ngoài ra, san hô đỏ cũng được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ; Myanmar; Ấn Độ; Pakistan; Brazil và Afghanistan.

B. Những món trang sức làm từ san hô

1. Nhẫn trang sức được làm từ san hô

Với sắc đỏ quyến rũ và lôi cuốn, chắc chắn sẽ giúp người đeo trở nên sang sang trọng và thanh lịch với chiếc nhẫn san hô. Màu đỏ từ san hô chắc chắc sẽ là điểm nhấn cho tổng thể cả bộ đồ của bạn. Từ đó, làm nổi bật lên nét quý phái và thời trang của người mang.

Trang sức san hô làm theo yêu cầu - thiết kế theo ý tưởng của khách hàng.

Nhẫn làm từ san hô làm nổi bật lên sự sang trọng

Nhẫn san hô đỏ có đa dạng thiết kế có thể phù hợp với đa dạng đối tượng khác nhau. Từ người trẻ cho đến quà tặng bà.

Nếu bạn định cầu hôn người ý nghĩa trăm năm của mình, hãy tặng cô ấy chiếc nhẫn san hô tuyệt đẹp này.

2. Dây chuyền bằng đá san hô

Dây chuyền là một trong những món đồ trang sức làm từ san hô phổ biến giúp người đeo nổi bật và cuốn hút. Với phong cách thanh lịch và vẻ đẹp lộng lẫy của đá quý, chiếc vòng cổ san hô sẽ giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn.

San hô cũng mang đến một cái nhìn thanh lịch và cổ điển dưới dạng mặt dây chuyền có màu sắc đậm; vẻ ngoài sáng bóng và nhiều kiểu dáng.

Combo trang sức san hô đỏ - Siêu khuyến mại

Dây chuyền san hô phù hợp với trang phục áo dài

Mẫu trang sức này rất phù hợp để kết hợp với áo dài. Không cần thiết kế quá cầu kỳ, chính vẻ đẹp tự nhiên của san hô sẽ giúp bạn tôn lên nét sang trọng, cao quý.

3. Vòng tay phong thủy

Đây là mẫu sản phẩm trang sức làm từ san hô phổ biến nhất. Bởi tự bản thân đá san hô mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau. Với mỗi màu sắc sẽ có một tác dụng, tùy vào nhu cầu sử dụng của người mua.

Vòng tay trang sức làm từ san hô có đa dạng kiểu dáng

Vòng tay phong thủy làm từ san hô có thể được coi như một lá bùa trừ tà; giúp bảo vệ người đeo khỏi những tà khí; cải thiện sức khỏe thể chất của người đeo.

So với những lọa trang sức khác thì vòng tay phong thủy dễ đeo hơn. Sản phẩm này cũng có đa dạng kiểu dáng: chuỗi tràng hạt; đan dây;… Để phù hợp với đa dạng đối tượng sử dụng.

C. Địa chỉ mua trang sức làm từ san hô uy tín

San hô Bách Việt là địa chỉ uy tín chuyên bán các sản phẩm trang sức san hô toàn quốc trong nhiều năm qua Khi khách hàng đến với San Hô Bách Việt, chúng tôi luôn cam kết.

  • Các mẫu trang sức san hô có nguồn gốc từ san hô tự nhiên 100%.
  • Chúng tôi sẵn sàng cung cấp giấy chứng nhận chất lượng san hô theo đơn hàng khi khách hàng yêu cầu với chi phí vô cùng hợp lý.
  • Trang sức sáng hồ đỏ có thiết kế tinh xảo, sang trọng thể hiện nét quý phái, đẳng cấp của người sử dụng
  • Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Tu vẫn nhiệt tình, tân tâm cho khách hàng
  • Giá bản của trang sức san hô luôn có nhiều ưu đãi cho khách hàng, được đánh giá là tốt nhất thị trường.
  • Miễn phí giao hàng trên toàn quốc, bảo hành sản phẩm trọn đời. Khách hàng được kiểm tra hàng trước khi thanh toán

Tìm hiểu thêm về san hô: tại đây

Câu Hỏi Thường gặp

Các loại đá San Hô tự nhiên chỉ có tính hỗ trợ, không hề có tính khắc chế với những điều tốt lành.

Vì thế, khách hàng có thể thoải mái chọn lựa cho mình màu sắc trang sức San hô mình ưng ý nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn phân vân việc chọn lựa, Bách Việt luôn sẵn sàng tư vấn để giúp bạn có được sự lựa chọn ứng ý nhất cả về tâm linh, phong thủy, sức khỏe mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao.

Có rất nhiều đặc điểm để bạn phân biệt được san hô đỏ thật với giả hay kém chất lượng:

1. Màu sắc San hô đỏ giả kém bền.
2. Bề mặt San hô đỏ giả không có các vết rỗ đặc trưng của san hô tự nhiên
3. San hô đỏ giả có độ bền không cao.
4. San hô đỏ giả không có mùi tanh đặc trưng như san hô thật.

Nhưng hiện nay với kỹ thuật tiên tiến, san hô giả vẫn có thể được đưa ra thị trường với những đặc tính mà bình thường không nhận biết được. Nên để chắc chắn hơn, bạn cũng có thể mang sản phẩm đi thẩm định tại các cơ quan giám định uy tín.