Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang [new]

20 Th8, 2022

Trang sức, phụ kiện thời trang là một trong những ngành hàng được nhiều người lựa chọn kinh doanh vì vốn nhẹ, quay vòng vốn nhanh, nguồn cung đa dạng.

Nếu có số tiền lớn, bạn có thể mở cửa hàng, nếu không, hãy bán trang sức, phụ kiện trực tuyến trên mạng xã hội, các nền tảng thương mại điện tử – những kênh bán hàng hiệu quả trong thời đại mua sắm 4.0. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bài học bổ ích sau đây để khởi nghiệp thành công.

Làm cách nào để có thể nghiên cứu thị trường kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang online?

Mức sống của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nâng cao, nhu cầu sử dụng vàng trang sức và phụ kiện thời trang cũng ngày càng tăng. Đồng hồ, mắt kính, vòng tay, thắt lưng hay ví… là những phụ kiện không thể thiếu, không chỉ là món đồ trang sức mà còn tôn lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Do đó, có nhiều cơ hội phát triển cho việc phát triển kinh doanh dòng sản phẩm này, cũng như không phải lo lắng quá nhiều về thị hiếu của người dùng.

Thị trường trang sức cạnh tranh khá khốc liệt

Thị trường trang sức cạnh tranh khá khốc liệt

Tuy nhiên, “bánh ngon dễ vỡ”, các cửa hàng trang sức mọc lên nhan nhản. Đặc biệt với hình thức kinh doanh trực tuyến, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đăng bán hàng trên tài khoản cá nhân, fan page của mình hoặc tạo gian hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử hay thậm chí là website.

Cạnh tranh về mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm và giá cả đòi hỏi cửa hàng của bạn phải có quy trình chăm sóc và giữ chân khách hàng để mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị và biến khách hàng quen biết thành khách hàng thân thiết.

Cách xác định chiến lược kinh doanh trang sức, phụ kiện online phù hợp với cá nhân hay doanh nghiệp

Không xác định phân khúc khách hàng và tìm hiểu xu hướng trước dẫn đến việc nhập hàng số lượng lớn, không chọn lọc mẫu mã. Hàng nhập về, không có khách hỏi, sản phẩm thì lỗi thời dẫn đến thất bại ngay bước đầu. Do đó, xác định chính xác đối tượng khách hàng để dễ dàng tập trung chọn nguồn hàng, sản phẩm và đầu tư hình ảnh, quảng bá tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ bạn có thể chuyên về trang sức, phụ kiện theo chất liệu như vàng/bạc hoặc chọn các sản phẩm theo phong cách vintage, bohemian, sang trọng… đáp ứng khách hàng theo độ tuổi.

Sau khi chọn được sản phẩm, phong cách đặc trưng bạn sẽ bắt tay xây dựng tài khoản cá nhân/fanpage để thu hút khách hàng, gia tăng doanh thu. Qua đó để thấy xây dựng một kết hoạch kinh doanh chi tiết ngay từ khâu lựa chọn sản phẩm, kinh doanh sẽ dễ thành công hơn.

Bao nhiêu vốn là đủ để kinh doanh phụ kiện và trang sức online?

Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh trang sức, phụ kiện thì cần số vốn khá lớn, khoảng 70 – 100 triệu đồng. Tùy thuộc vào vị trí của ngôi nhà vì bạn phải trả trước tiền thuê nhà từ 3-6 tháng. Ngoài ra, các chi phí cố định như hàng nhập khẩu.

Ngược lại, nếu bạn đang kinh doanh trang sức và phụ kiện trực tuyến, bạn sẽ có ít vốn hơn vì bạn không cần trả tiền mặt và hoàn toàn miễn phí để thiết lập cửa hàng trên sàn thương mại điện tử. Bạn sẽ cần đầu tư vào chụp ảnh / quay phim sản phẩm, quảng cáo, hàng ngoại nhập nên chỉ cần có khoảng 30-50 triệu là bạn có thể bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này.

Nguồn hàng kinh doanh trang sức, phụ kiện

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên nghiên cứu và tham khảo nhiều nguồn khác nhau để so sánh giá cả và chất lượng. Không nên thụ động, phụ thuộc vào một hoặc một số nguồn cố định.

  • Các sản phẩm trang sức, phụ kiện thời trang cần đẹp, đa dạng về mẫu mã và bắt kịp xu hướng thời trang. nguồn trang sức và phụ kiện
  • Các xưởng trang sức từ Bắc vào Nam như Gia Lâm, Long Biên (Hà Nội), Thanh Hóa, Ninh Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp (Hồ Chí Minh)… Không khó để tìm được địa chỉ cụ thể của từng xưởng. thông qua google.
  • Nguồn sỉ trang sức Quảng Châu hoặc Hàn Quốc, Nhật Bản. Trang sức bán theo cân giá sỉ, mẫu mã phong phú và bắt kịp xu hướng giá rẻ trở thành giải pháp tốt nhất.

Hiện các shop online đều nhập hàng từ chợ đầu mối, xưởng hoặc nhập hàng Quảng Châu. Hàng Quảng Châu có thể lựa chọn các hình thức sau:

  • Đến trực tiếp chợ Quảng Châu để chọn hàng.
  • Trực tiếp đặt hàng trên các trang web thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao, Tmall, Alibaba, v.v.
  • Nhận đặt hàng và vận chuyển xuyên biên giới qua các đơn vị dịch vụ.

Không nên nhập hàng với số lượng lớn

Sau khi xác định được xuất xứ của hàng hóa và có vốn trong chuyến bay, bạn bắt đầu nhập hàng thương mại. Do chi tiết, kiểu dáng thay đổi liên tục theo xu hướng thời trang.

Một khách hàng hôm nay có thể thích Mẫu A, nhưng ngày mai họ sẽ tìm kiếm Mẫu B. Các doanh nghiệp kinh doanh trang sức và phụ kiện thời trang cần tính toán và dự đoán thời lượng của xu hướng và sức mua của khách hàng.

Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên nhập một ít trong mỗi danh mục. Tránh tình trạng ôm hàng và chôn vốn. Vừa bán hàng vừa tìm hiểu thói quen, nhu cầu của khách hàng để chuẩn bị cho chuyến hàng tiếp theo.

Dây chuyền đính đá quý phái, nổi bật

Dây chuyền đính đá quý phái, nổi bật

Lựa chọn các kênh bán hàng online kinh doanh trang sức, phụ kiện

Với hình thức kinh doanh online, bạn sẽ không phải tốn tiền thuê vật dụng, trang trí cửa hàng của mình. Thay vào đó, hãy tập trung phát triển các kênh bán hàng trực tuyến: Facebook, Instagram, Zalo, các sàn thương mại điện tử…

Bách Việt sẽ so sánh ưu và nhược điểm của hai kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay là mạng xã hội và nền tảng thương mại điện tử và đại diện cho hai kênh đó là Facebook và Shopee:

Facebook Shopee
Ưu điểm
  • Tiếp cận được nhiều KH
    tiềm năng
  • Số lượng người dùng
    đứng thứ 2 tại VN
  • Là kênh xây dựng thương
    hiệu song song với bán hàng
  • Dễ thao tác, dễ đăng tạo sản phẩm khi bán
  • Dễ có đơn, ít tốn chi phí và Shopee bảo vệ người bán
  • KH được hỗ trợ freeship khi mua ở Shopee
  • Không cần tư vấn nhiều, KH tự đặt, tự chốt đơn
Nhược điểm
  • Thiếu tính ổn định, dễ bị
    khoá fanpage & tài
    khoản quảng cáo
  • Cạnh tranh lượt hiển thị với
    rất nhiều thương hiệu lớn
  • Tốn nhiều tiền để chạy
    thử nghiệm quảng cáo
  • Cần biết cách làm & làm
    chuẩn ngay từ đầu
  • Hàng giả nhiều nên định
    vị thương hiệu rõ ràng
  • Độ cạnh tranh cũng cao

Khi bán trang sức trực tuyến, hình ảnh / video sản phẩm cần chọn góc chụp đẹp nhất, hình ảnh rõ nét. Nếu chịu đầu tư, bạn có thể giới thiệu cách mix phụ kiện với trang sức, kết hợp với các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.

Tổng kết

Trên đây là kinh nghiệm mở cửa hàng trang sức, phụ kiện thời trang do Bách Việt tổng hợp. Hi vọng bạn có thêm nhiều ý tưởng và khai trương thành công cửa hàng trang sức, phụ kiện thời trang của mình.

Bách Việt cam kết với từng sản phẩm đến tay khách hàng.

1. Chất lượng sản phẩm:

Tất cả sản phẩm đều là thật 100% san hô tự nhiên với chất lượng cao nhất. Công nghệ chế tác hiện đại để luôn giữ sản phẩm luôn bền đẹp theo thời gian.

Vòng tay San Hô đỏ 9 đốt gối ngang

Vòng tay San Hô đỏ 9 đốt gối ngang

Quý khách có thể mang đi kiểm định độc lập ở các trung tâm giám định đá quý trên toàn quốc. Hoặc tiện lợi hơn, Bách Việt sẵn sàng hỗ trợ Quý khách gửi sản phẩm đến VGC – Trung tâm nghiên cứu, kiểm định đá quý và vàng để giám định và có giấy kiểm định chất lượng với mức phí hợp lý nhất.

2. Hình thức, mẫu mã sản phẩm:

Kiểu dáng, màu sắc phong phú, hiện đại. Bách Việt nhận đặt chế tác tràng san hô theo yêu cầu. Mix các charm bạc, đá quý, mặt ngọc, lu thống vào sản  phẩm.

Bách Việt luôn cam kết về sản phẩm và chất lượng dịch vụ hấp dẫn nhất

Bách Việt luôn cam kết về sản phẩm và chất lượng dịch vụ hấp dẫn nhất

Bách Việt cam kết dịch vụ bán hàng và sau bán hàng.

3. Hỗ trợ và tư vấn:

Tư vấn tận tình, trung thực đến khách hàng. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi chọn được cho mình món quà tặng mẹ  ưng ý từ mẫu mã, chất lượng đến hợp mệnh tuổi.

Combo trang sức san hô đỏ - Siêu khuyến mại

Combo trang sức san hô đỏ – Siêu khuyến mại

4. Giá bán rất hợp lý:

Giá cả sản phẩm dựa trên chính chất lượng và đảm bảo quyền và lợi ích khách hàng khi đặt mua.

Bách Việt luôn tự tin đưa ra mức giá hấp dẫn nhất khi đang sở hữu kho xưởng, máy móc hiện đại, nguồn nguyên liệu san hô ổn định để sản phẩm đến thẳng tay khách hàng mà không phải qua đơn vị thương mại nào khác.

Các chương trình tri ân, giảm giá với những khách hàng thân thiết đưa ra thường xuyên.

5. Cơ chế giao hàng:

Giao hàng đảm bảo đến tận nơi miễn phí toàn quốc. Khách được kiểm tra sản phẩm trước khí thanh toán. Tràng, vòng san hô được để trong hộp thời trang cứng của Bách Việt, lót vải lụa mềm để trách xây sước khi vận chuyển.

6. Chính sách đổi trả và bảo hành:

Bách Việt bảo hành trọn đời chất lượng với từng sản phẩm.

7. Chính sách hỗ trợ sau bán hàng:

Bảo dưỡng, đánh bóng làm mới lại sản phẩm miễn phí hoàn toàn. Hỗ trợ thay dây lõi mới khi vòng, tràng có hiện tượng dão hay sắp đứt.

Bách Việt luôn cung cấp các sản phẩm chuỗi hạt San Hô có nguồn gốc rõ ràng

Bách Việt luôn cung cấp các sản phẩm chuỗi hạt San Hô có nguồn gốc rõ ràng

Hãy liên hệ ngay với San Hô Bách Việt qua Hotline để được tư vấn và đặt mua sản phẩm. Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn chọn lựa quà tặng mẹ

Rất mong có được sự tin tưởng và yêu mến của Quý Khách!

Những kiến thức về trang sức: xem thêm

Câu Hỏi Thường gặp

1. Bách Việt cam kết miễn phí 100% dịch vụ giao sản phẩm đến tận tay người dùng trên cả nước.

2. Khách hàng có thể bóc kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán. Nếu không ưng ý vì bất kỳ lý do gì, bạn có thể trả lại ngay mà cũng không mất chi phí nào cả.

3. Trang sức San Hô Bách việt được để trong hộp cứng do chúng tôi gia công, bên trong có lót vải nhung để tránh sản phẩm bị xước.

1. Sản phẩm Vòng tay 108 hạt san hô được làm từ san hô thật 100% tự nhiên, chất lượng cao được chọn lọc kỹ lưỡng.

2. Quý khách có thể mang đi kiểm định độc lập ở các trung tâm giám định đá quý trên toàn quốc. Hoặc tiện lợi hơn, Bách Việt sẵn sàng hỗ trợ Quý khách gửi sản phẩm đến VGC – Trung tâm nghiên cứu, kiểm định đá quý và vàng để giám định và có giấy kiểm định chất lượng với mức phí hợp lý nhất.

3. Bảo hành sản phẩm trọn đời, đảm bảo chất lượng 100%.

4. Với các sản phẩm dây chuỗi hạt bị dão, đàn hồi kém. Bách Việt hỗ trợ thay dây lõi mới miễn phí. Bảo dưỡng vệ sinh, đánh bóng lại như mới khi khách hàng có yêu cầu.