Tại sao trang sức vàng phát triển nhanh trong và sau đại dịch?

19 Th8, 2022

Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10% và nhu cầu tích lũy đối với vàng miếng đang dần nhường chỗ cho vàng trang sức, nhiều người dự đoán rằng thị trường vàng trang sức Việt Nam sẽ có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong tương lai.

Khi đánh giá về thị trường trang sức Việt Nam, đại diện Công ty Cp Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, tiềm năng tăng trưởng của thị trường vàng trang sức Việt Nam còn rất lớn do nhu cầu tích lũy đối với vàng miếng đang dần nhường chỗ cho vàng trang sức.

Người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía thần tài

Người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía thần tài

Ngoài ra, tầng lớp trung lưu – người giàu của Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng (dự kiến ​​chiếm 1/3 dân số vào năm 2020), đây là những người tiêu dùng hiện đại, có nhu cầu thể hiện bản thân. Các chuỗi bán lẻ có quy mô lớn và là đối tượng mục tiêu của trang sức thời trang.

Xem thêm: quà sinh nhật cho mẹ

Thị trường vàng những năm gần đây ra sao?

Thực tế, những năm gần đây, nhận thấy thị trường vàng trang sức tăng trưởng tốt, các thương gia trong ngành đã không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh. Chẳng hạn, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã mở liên tiếp hơn 30 cửa hàng trong năm 2019. Tính đến cuối năm 2019, doanh nghiệp có 353 cửa hàng phủ khắp cả nước.

Vàng

Các doanh nghiệp khác như SJC hiện có 50 cửa hàng, Doji có khoảng 47 cửa hàng, Công ty Bến Thành – Precita có 15 cửa hàng…

Dù chỉ mới tham gia thị trường hơn 4 năm nhưng Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Lộc Phúc (Loc Phuc Fine Jewelry) cũng kết thúc năm 2019 với mức tăng trưởng ấn tượng với 8 cửa hàng. Doanh thu cũng tăng 50% và số lượng đơn đặt hàng tăng 63% so với năm 2018.

Chia sẻ trên góc độ chuyên môn về thị thị trường vàng, bạc, đá quý

Chia sẻ về hướng phát triển gần đây, ông Lê Vũ Hoàng Nguyên, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Lộc Phúc Fine Jewelry cho biết, do thị trường tăng trưởng tốt nên năm 2020, ngoài việc mở thêm một số cửa hàng mới, các thương mại. Trung tâm Vàng bạc Đá quý Lộc Phúc sẽ được khai trương tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và các thành phố khác, mở thêm ít nhất 8 cửa hàng lớn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đồng thời, đại gia PNJ cũng có kế hoạch mở thêm một số cửa hàng ngoài TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là khu vực phía bắc. Hầu hết các cửa hàng mới sẽ là các cửa hàng đơn lẻ, có doanh thu trung bình và trải nghiệm khách hàng tốt hơn các cửa hàng trung tâm thương mại.

Theo Công ty TNHH Chứng khoán Rồng Việt , thị trường vàng trang sức mặc dù tăng trưởng nhưng nhìn chung vẫn còn manh mún, nhiều chuỗi đầu tư chỉ tập trung vào các thương hiệu kỹ thuật số lớn, còn lại vẫn hoạt động theo mô hình kinh doanh cửa hàng truyền thống.

Cụ thể, trong số các công ty trang sức lớn tại Việt Nam, PNJ đã đón đầu xu hướng tiêu dùng trang sức ngày càng tăng của giới trẻ và giảm thiểu tác động của các quy định hạn chế vàng miếng của Chính phủ.

Sự trỗi dậy của doanh nghiệp top đầu trên thị trường vàng

Đến nay, PNJ đã trở thành nhà bán lẻ trang sức thời trang hàng đầu tại Việt Nam, với 30% thị phần, số lượng cửa hàng vượt xa các đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt trong năm 2019, doanh nghiệp bắt đầu chạy hệ thống ERP mới, và dự kiến ​​triển vọng của PNJ sẽ tiếp tục lạc quan khi hệ thống ERP mới tích hợp quản lý chuỗi.

Các doanh nghiệp còn lại như Lộc Phúc Fine Jewelry, Doji… cũng đang hoạt động theo chuỗi với một số thành công nhất định.

Tuy nhiên, để thị trường vàng trang sức phát triển, nhiều ý kiến ​​cho rằng, ngoài sự đầu tư có trật tự của các thương gia, kể cả ở trung tâm thương mại, cần có cấu hình khu vực hợp lý hơn.

Cụ thể, ngành kinh doanh vàng trang sức cần được các nhà kinh doanh trung tâm thương mại xem như một ngành bán lẻ giống như phần còn lại của ngành thời trang, chứ không phải là một lĩnh vực nhỏ lẻ như hiện nay, vì mảng này có tốc độ tăng trưởng cao, tăng trưởng và doanh thu lớn.

Quý khách có thể xem thêm các sản phẩm và chương trình khuyến mãi của chúng tôi tại fanpage San Hô Bách Việt

Những kiến thức về trang sức: xem thêm

Câu Hỏi Thường gặp

Bảo vệ đá san hô hay các sản phẩm làm từ đá san hô là điều rất quan trọng để giữ được vẻ đẹp, độ bền và giá trị của đá.

– Không nên để đá san hô tiếp xúc với nước nóng, nhiệt độ cao hoặc các chất tẩy rửa có tính axit (như xà phòng, nước rửa chén, mỹ phẩm,…) để tránh bị mài mòn.

– Khi làm sạch san hô, chỉ cần lau bề mặt bằng khăn ẩm mềm. Nếu bề mặt đá san hô không còn sáng bóng, bạn có thể mang ra tiệm để đánh bóng. Đừng bao giờ tự ý làm điều này, vì nó có thể gây ra vết xước trên san hô và làm mất đi vẻ đẹp và giá trị của nó.

Bách Việt luôn miễn phí giao hàng uy tín, nhanh chóng toàn quốc. Khách kiểm tra hàng trước khi thanh toán.
Nếu vòng san hô đến tay khách hàng không đúng cam kết, hay không vừa ý. Bạn có thể gửi lại ngay cho Shop mà không mất phí.