San hô trắng có công dụng như thế nào? [Góc tư vấn hay]

15 Th7, 2022

Từ xa xưa, ở Việt Nam, trang sức từ san hô trắng được coi là những món trang sức lâu đời và phổ biến nhất. Chúng ta có thể sử dụng san hô trắng cho các mục đích tương thích tùy theo nhu cầu và khả năng của chúng.

Nguồn gốc của san hô trắng

Đá san hô từng được coi là báu vật của thiên nhiên. Nó là một trong bảy báu vật của Đức Phật. Vào thời Trung cổ, người La Mã đã chế tạo san hô quý giá thành quần áo của trẻ em để tránh nguy hiểm và bệnh tật. Ngoài ra, về mặt phong thủy, đá quý san hô còn giúp xua đuổi tà ma, chống lại kẻ xấu, mang lại may mắn, đưa tâm hồn con người về trạng thái trong sáng, thuần khiết.

Tên gọi Coral Rock có thể xuất phát từ từ “goral” trong tiếng Do Thái, dùng để chỉ một loại đá hóa thạch. Theo các nhà nghiên cứu hải dương học, chúng được hình thành bởi các sinh vật biển thuộc nhóm san hô (Anthozoa), tồn tại dưới dạng các polyp nhỏ tương tự như hải quỳ.

Chúng sống dưới đáy biển từ 10m đến 500m. Những sinh vật này hợp nhất với nhau và tiết ra một chất được khoa học gọi là “carbon”, chất này phát triển thành các nhánh, nhánh hoặc xương.

Theo thời gian, san hô hóa đá và trở thành một cảnh đẹp tự nhiên giữa lòng đại dương. Chúng được khai thác và thường được sử dụng trong đồ trang sức và mỹ nghệ.

Nếu sử dụng đúng cách, bạn sẽ phát huy hết năng lượng từ chiếc vòng này. Ngoài vòng tay san hô trắng, những chiếc vòng cổ này còn có thể kết hợp với charm để tạo thành vòng tay, vòng cổ, …

Xem thêm: trang sức tặng mẹ

"Cây

Tác dụng của vòng đá San hô trắng

San hô trắng thường sống ở đâu?

San hô sống ở độ sâu từ 3 mét đến 300 mét ở địa hình ven biển. Chúng phân bố chủ yếu ở khu vực Địa Trung Hải, Tây Đại Dương … các vùng biển quanh Nhật Bản, Đài Loan, quần đảo Malaixia, Biển Đỏ … và ở Việt Nam, san hô phân bố ở ven biển Quảng Nam, Quảng Ngãi đến Bà Rịa.

Trong san hô trắng có những tinh chất gì?

Cũng giống như ngọc trai, san hô là một vật liệu trang sức hữu cơ. Khoảng 95% trong số đó bao gồm canxi cacbonat (CaCO3), khoảng 3% magiê cacbonat và nguyên tố vi lượng sắt.

Tỷ trọng riêng là 3,86 và độ cứng là 3,5 – 4 Mohs. Đây là lý do tại sao đá san hô thường được sử dụng trong trang sức có hạt tròn, tròn hoặc dẹt.

Đối với sức khỏe

San hô trắng rất hiệu quả trong việc đào thải độc tố. Năng lượng đá cũng có thể làm giảm nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm bàng quang. Tình trạng đau nhức ở các khớp và các bó cơ sẽ được “thuyên giảm”.

Khi bạn đeo vòng tay, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được cải thiện hoàn toàn. Giảm các triệu chứng bệnh tim, giảm gan, tuyến tụy, lá lách và các tuyến. Làm sạch, lọc máu, điều hòa khí huyết. Tăng độ đàn hồi, làm mềm da và giảm nếp nhăn do lão hóa.

"Cây

Ý nghĩa về tinh thần loại san hô này

Để kích thích luân xa tim hiệu quả nhất, no được coi là “ứng cử viên” tốt nhất! Một chiếc vòng tay đá san hô trắng sẽ khiến trái tim chúng ta ngập tràn yêu thương. Điều này thúc đẩy quá trình “tự kiến ​​thức” để hiểu về bản thân và cơ thể của bạn.

Tất cả những suy nghĩ về tình trạng của công việc đều được tiết lộ. Năng lượng của chúng rất có lợi cho tâm trí của bạn. Dưỡng tâm, hấp thụ năng lượng tích cực, giúp chủ nhân luôn an lành, may mắn “gõ cửa”.

Công dụng phong thủy của san hô màu trắng

Hóa giải những điều xui xẻo và mang lại vượng khí cho gia chủ. Tâm thái bình an, ngũ quan hòa hợp, công việc làm ăn phát đạt. Cuộc sống của người sở hữu vòng đá san hô màu này cũng êm đềm và hạnh phúc. Đá này có thể được sử dụng bởi tất cả các tầng lớp xã hội.

Đặc biệt đối với những người làm kinh doanh thì càng nên mang theo chiếc nhẫn bên mình. Năng lượng tốt tạo điều kiện thuận lợi cho vận trình công việc, quý nhân phù trợ, thu hút tài lộc, của cải suôn sẻ hơn.

Theo quan niệm của các nhà chiêm tinh học phong thủy, đá san hô không chỉ được dùng làm trang sức trên người. Nhưng nó vẫn được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống ngày nay.

Ở Tây Tạng, đá san hô được sử dụng để mang lại sức khỏe, bình an và may mắn cho chủ nhân của chúng. Chúng được làm thành vòng cổ để trẻ em đeo. Hi vọng sẽ giúp các em phòng tránh và đẩy lùi những nguy cơ nguy hiểm

Trong thời Trung cổ, san hô đá được con người trân trọng hàng nghìn năm. Bởi đá san hô mang ý nghĩa tâm linh và vẻ đẹp của cái tôi cao quý.

"Cây

Đặc biệt trong tôn giáo, san hô đỏ hoặc san hô xám vàng rất được ưa chuộng. Người ta thường dùng nó để chống lại những điều xấu xa, chống lại kẻ tiểu nhân. Giúp bản thân tỉnh táo mang lại cảm giác thoải mái, thanh thản.

"Vòng

Những kiến thức về trang sức: xem thêm

Câu Hỏi Thường gặp

Bách Việt cũng sẽ hỗ trợ  gửi sản phẩm đến VGC – Trung tâm nghiên cứu, kiểm định đá quý và vàng để giám định và có giấy kiểm định chất lượng với mức phí hợp lý nhất.

Bạn có thể mang trang sức san hô đỏ trực tiếp đến các cơ quan kiểm định, giám định đá quý trên toàn quốc.

– San hô đỏ phù hợp với những người mang mệnh hỏa và mệnh Thổ.
– San hô đen tương hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Thủy.
– San hô vàng hợp với người can Mậu – Kỷ mệnh Thổ và can Canh – Tân mệnh Kim.
– San hô da cam cũng là một lựa chọn rất lý tưởng cho những ai có mệnh hỏa và mệnh Thổ
– San hô xanh giúp cho những người có mệnh Thủy và mệnh Mộc